สถิติคนเข้าชมเว็บไซต์







กิจกรรมคริสต์มาส วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2021



ส ม า ชิ ก ใ ห ม่ 19 เม.ย. 2564 04:21 IP Address: 103.106.250.18


ผู้ดูแลเว็บไซต์


ปรากฏการณ์ครัวซองต์, การฮิตนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? อร่อยหรือเพียงแค่แนวโน้ม?



"ครัวซองต์" ปรากฏการณ์ใหม่ที่ทุกคนสงสัย ทําไมจู่ๆมันถึงโดนอย่างต่อเนื่อง? โรงแรมยอดนิยมหลายแห่งทําเงินในช่วงสถานการณ์ COVID-19 จนกว่าพวกเขาจะต้องต่อแถวต่อแถวยาวหรือต้องจองตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือน วันนี้เราจะแสดงให้คุณเห็นว่าทําไม
ขนมอบครัวซองต์ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสอย่างที่คนไทยเข้าใจ ที่จริงแล้วครัวซองต์มีต้นกําเนิดมาจากเวียนนา ออสเตรีย มันเป็นของหวานที่ดัดแปลงมาจาก "Kipferl" ของหวานรูปพระจันทร์เสี้ยวซึ่ง Kipferl มีความหมายภาษาเยอรมันว่า "พระจันทร์เสี้ยว"
ครัวซองต์ เกิดขึ้นประมาณปี 1683 จากสงครามระหว่างเติร์กและเวียนนา แต่ยังไม่ได้รับการเรียกว่าครัวซองต์ แต่ก็ยังถูกเรียกว่า "Kipferl" ออสเตรียเขาแต่งงานกับหลุยส์ 16 และย้ายไปฝรั่งเศส ความคิดของบ้านเกิดและลูกอม Kipfel สั่งให้พ่อครัวทําขนม Kipfel จนกว่าข่าวจะแพร่กระจายทําให้ Kipfel เป็นที่รู้จักมากขึ้นและกลายเป็นแนวโน้มขนมสําหรับราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส คิปเฟลที่เชฟทําใช้วิธีการใหม่ในการสร้างพื้นผิวที่แตกต่างและ Kipfel ใหม่ถูกเปลี่ยนเป็น "ครัวซองต์" และเป็นที่นิยมทั่วฝรั่งเศส
ครัวซองต์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 1839 และได้รับการดัดแปลงให้แตกต่างจาก Kipfel มากขึ้น โดยใช้แป้งที่แตกต่างจากการทํา kipfel แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีคนจํานวนมากที่ทําขนม ผู้คนได้ปรับเปลี่ยนสูตรโดยใช้ยีสต์เนยและวิธีการอบใหม่ในปี 1915 พัฒนาเป็นครัวซองต์ในรูปแบบที่เราเห็นและกินในวันนี้
เมื่อพูดถึงประวัติศาสตร์ครัวซองต์มันเป็นเวลานานมาถึงจุดของเราปรากฏการณ์ครัวซองต์ยอดนิยมในบ้านของเรา เดิมทีครัวซองต์ได้รับความนิยมมากจนต้องรอถึง 2-3 ชั่วโมงในปี 2019 และกระแสครัวซองต์กลับมาร้อนในช่วงปลายปี 2020 จนถึงตอนนี้ ดังนั้นเรามาดูวิธีการตีขึ้นที่นี่
ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2020 ออนไลน์และบนช่อง YouTube ครัวซองต์ยอดนิยมจํานวนมากได้รับการพูดถึงและตรวจสอบทําให้ครัวซองต์เป็นที่นิยมด้านบนรวมถึงหลายๆ ช่องที่เรียงรายเป็นเวลาหลายชั่วโมงและจองในช่วงหนึ่งเดือนที่ต้องการกินครัวซองต์ แต่ในช่วงเวลานั้นประมาณกลางเดือนกันยายนจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน แนวโน้มปัจจุบันของครัวซองต์ถูกพูดถึงออนไลน์น้อยมากในเกือบทุกช่องทางหรือแทบจะไม่มีใครสนใจครัวซองต์หรือแม้แต่ลืมไปว่ามีครัวซองต์ในโลก
ในเดือนธันวาคม 2020 หรือปลายปีที่แล้วปรากฏการณ์ความนิยมของครัวซองต์กลับมาอีกครั้งและคราวนี้มันไม่ได้มาเพราะโชค แต่มันเป็นแนวโน้มที่ร้อนแรงที่ไม่มีใครกินและไม่มีเนื้อหาโพสต์บนโซเชียลมีเดีย
การกลับมาของสตรีมครัวซองต์เกิดจากผู้สร้างเนื้อหาหรือเจ้าของเพจที่มีชื่อเสียงซึ่งสร้างเนื้อหาที่กําลังจะทบทวนครัวซองต์เป็นการทบทวนครัวซองต์หลายแห่งภายในวันเดียวกัน เป็นผลให้โลกออนไลน์ทั้งหมดเริ่มมองหาและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับครัวซองต์อีกครั้ง ครั้งนี้เช่นเดียวกับเมื่อก่อนเมื่อพูดถึงความนิยมต้องมีการจองและไลน์อัพยาวเพื่อที่คุณจะไม่พลาดครัวซองต์แสนอร่อย และเพื่อสร้างเนื้อหาที่จะสตรีมออนไลน์ เห็นได้ชัดว่าครัวซองต์กําลังพูดถึงขึ้นและลงอย่างต่อเนื่อง ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้ม แต่มันก็เงียบไปสักพักแล้ว มันดูเหมือนจะเงียบ แต่มันกลับมาเป็นกระแสที่แข็งแกร่ง
เวลานี้กระแสครัวซองต์ไม่เพียง แต่สําหรับวัตถุประสงค์ปัจจุบัน แต่ยังสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โรงแรมที่มีชื่อเสียงหลายแห่งได้รับเงินจากการขายครัวซองต์และแข่งขันเพื่อขายรสชาติรูปลักษณ์และเอกลักษณ์ของครัวซองต์ในแต่ละโรงแรม
แนวโน้มครัวซองต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารวมถึงครัวซองต์ตอนนี้ยังคงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟคาเฟ่ร้านอาหารร้านอาหารร้านขายขนมขบเคี้ยวขนาดเล็กและโรงแรมขนาดใหญ่มีความสนใจและมุ่งเน้นไปที่ครัวซองต์ ที่สําคัญครัวซองต์เป็นของว่างที่กินง่าย แต่ขั้นตอนไม่ง่ายอย่างที่คิด คนส่วนใหญ่ต้องการลองแม้ว่าพวกเขาจะสั่งซื้อและจองคิว สล็อตออนไลน์ มันไม่อร่อยนักเพราะตอนนี้หลายร้านในประเทศไทยต่อคิวจนถึงสิ้นปี








 
 


ชื่อ *    E-mail  

 โชว์ E-mail สู่สาธารณะ     ส่ง E-mail เมื่อมีความเคลื่อนไหว

รหัสยืนยัน   

  


ปรากฏการณ์ครัวซองต์, การฮิตนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? อร่อยหรือเพียงแค่แนวโน้ม?